Tủi Nhục Nghề Quay Phim Chụp Ảnh

 Chào các bạn tôi là Trường 45 tuổi . Nếu bạn nào trong nghề đã từng nghe đến thương hiệu Hanoi Studio thì chắc chúng ta đã từng làm việc với nhau . Còn chưa thì hy vọng Dịch Vụ Quay Phim nhỏ của mình sẽ có cơ hội giao lưu học hỏi thêm các bạn. 

Bạn có tin càng đông khách càng nhiều tiền càng khổ mà chẳng ai biết không ? Bài viết này tôi không có ý làm anh em trong nghề nản lòng. Nhưng với tôi lựa chọn làm thợ đi quay vẫn tốt hơn mở công ty. Hy vọng mọi người cùng đồng cảm phân tích cái được và mất khi đầu tư cho nghề.

Tại Sao Không Nên Đầu Tư Quá Nhiều Vào Dịch Vụ Quay Phim ?

Nghề luôn đi đôi với nghiệp . Nếu bạn nào làm vì đam mê thì khi mua 1 cái máy đó chính là thành công, là niềm vui. Bạn mua thêm được 2 , 3 cái máy quay với vài cái ống len chính tỏ thu nhập của bạn rất tốt. Xin chúc mừng bạn . Khó khăn bắt đầu từ đây khi bạn đã dành hết tiền cho việc mua máy . Rủi ro công việc ít khách không phải là vấn đề . Khách thuê quay phim su kien khen bạn vì máy quay mới chất lượng tốt mới là điều bận tâm.  Hãy chuẩn bị tiết kiệm để tháng sau mua máy mới nhé. Hình ảnh dưới không liên quan nhưng cho vào bài anh em xem cho đỡ buồn .

Đùng một cái vào hôm đẹp trời bạn bị hủy xô không lý do . Bạn đau đầu không hiểu tại sao hay là giá mình cao quá . Ừ thì chấp nhận giảm chút để lấy lại mối làm ăn. Được vài hôm lại bị hủy kèo không biết có phải trình độ mình kém ? Không phải đâu bạn ạ . Tại mấy bạn đồng nghiệp như bạn họ mới có cái máy quay tốt hơn bạn. Tại vì cái hãng sản xuất đồ điện tử họ thay đổi công nghệ liên tục. Mấy cái máy Hd , full HD giờ không còn ai xài nữa . Bạn xách đi bán cũng chỉ được vài đồng  không đủ để mua cái mới . Tiếc lắm chứ nhưng tại công ty quay phim của tôi nếu không đầu tư sẽ không có khách. Anh em thợ thuyền theo tôi bao năm không có việc làm không có thu nhập.

Chọn Mở Dịch Vụ Quay Phim Chụp Ảnh Ở Đâu ?

Năm 1999 tôi dành dụm vay mượn khởi nghiệp dịch vụ quay phim Hanoi Studio đầu tiên tại mặt phố Tràng Tiền . Cửa hiệu to đẹp , khách ta khách tây đều có vì nằm ở trung tâm Hà Nội . Nhớ lại lúc đó tôi tự hào và vênh mặt lắm. Khách thì có nhưng giá tiền không lấy được cao . Lỗ 3 tháng liên tiếp nhưng không có sao vì vạn sự khởi đầu nan mà. Nhưng mà đến tháng thứ 4 thiếu lương nhân viên, chủ nhà bắt đầu đòi tiền thì bắt đầu thấy lo lắng lắm rồi . Rút ra bài học  Hà Nội Studio càng lớn càng khó quản lý càng dễ sập .

Chẳng phải ai cũng có được bố mẹ đứng ra trả nợ nần cho đâu . Nếu không vì đam mê thì tôi đã vứt hết để mà đi làm nhân viên ngân hàng theo suất con ông cháu cha rồi. Thôi thì rút về nhà làm cho đỡ mất chi phí mặt bằng . Khổ cái người  Bắc , chính xác hơn là Hà Nội gốc như tôi thường quen sống xung quanh là họ hàng . Mọi người luôn đùm bọc che chở lẫn nhau rất tốt . Có điều thói quen người Hà Nội luôn sống an phận . Họ khuyên nhủ tôi bỏ công ty đi làm công chức cho nhàn .

 Làm ngân hàng tháng 10 đến 15 triệu chẳng mất vốn gì . Chẳng biết mọi người làm cho thiên hạ như nào nhưng mà tôi thấy bụt nhà thường không thiêng. Làm cho người quen thì luôn sợ bị chê đắt và xấu . Chính vì vậy càng lại phải đầu tư máy tốt nhất nhưng luôn phải giảm 50% chỉ vừa đủ để trả công thợ . Còn lại 50% là chi phí quản lý, khấu hao máy,mặt bằng, lợi nhuận coi như chưa từng có cuộc chia ly.

Khi Nào Nên Đóng Cửa Tiệm Quay Phim Chụp Hình ?

Ước mơ ai cũng muốn xây dựng công ty quay phim ngày một to đẹp hơn,đàng hoàng hơn, văn minh hơn, xứng tầm 5 châu.  Nhưng mà máy quay lỗi thời , khách hàng phàn nàn giá, nhân viên bỏ bê công việc thậm chí lấy khách công ty làm riêng. Lại gặp phải đối thủ chơi xấu khi Gato với thương hiệu mà vất vả lắm mình mới có. Ai cũng nghĩ việc mình thì mình làm thôi. Miễn cho mọi dịch vụ quay phim chụp ảnh sự kiện của mình tốt là được .

Nói thật với anh em thu nhập của tôi 1 tháng thấp điểm không dưới 15 triệu . Cũng không nhiều so với 1 số anh em ở đây nhưng mà gì cũng có giá của nó . Nửa đêm giật mình nghe điện thoại khách gọi đi quay phim đám ma 1 tháng 3 lần cũng ớn. Cơm chưa được nuốt mà khách cứ giục đòi sản phẩm cũng ngán . Đó là chưa kể 1 số thành phần chỉ thuê quay chụp cho oai chứ không cần hỏi giá, mặc cả hay đặt cọc. Chú cứ quay đi khi nào xong báo anh , còn anh lấy hay ko là việc của anh. Mình thì hay nể khách , quay xong khách nhận sản phẩm tốt mới đi thanh toán.  Đôi khi gặp khách họ không đòi lấy sản phẩm là may chứ lấy xong mà nợ lại mất công đi đòi .

Ai Là Người Thành Công Trong Lĩnh Vực Quay Video Chụp Ảnh ?

Ai cũng nói tôi thành công vì có uy tín trong ngành dịch vụ quay phim chụp ảnh . Khách hàng luôn được bảo vệ và được cung cấp dịch vụ tốt nhất . Anh em cộng tác viên luôn nhận tiền tươi ngay khi kết thúc chương trình . Nhân viên được nghỉ đúng chế độ ,lương không nhiều nhưng thưởng trợ cấp đúng như tiêu chuẩn nhà nước. Với lượng khách trung bình 30 đến 40 sự kiện mỗi tháng đủ để tôi duy trì đầu tư máy móc. Vậy là đã thành công lắm rồi , bõ công đêm ngày làm việc vất vả.

 

Nhưng để xây dựng được cái gọi là uy tín như vậy thì cái giá quá đắt . Đắt như vậy không phải vì tiền bạc đầu tư. Sức khỏe đi xuống ,mà  tiền kiếm được chẳng có thời gian tiêu . Con cái không có dịp chăm sóc , vợ chồng ít có cơ hội tâm sự.  Cha mẹ ông bà không có thời gian báo hiếu . Có thu nhập 50tr mỗi tháng như vậy rồi cũng đầu tư hết vào máy móc . Tôi ước ao chỉ như 1 nhân viên quay phim mỗi tháng 10tr-12tr đủ trang trải chi tiêu . Ước mỗi tuần có 2 ngày nghỉ quây quần bên cha mẹ vợ con và bạn bè . Nhưng khổ nỗi cái đam mê nghệ thuật phim ảnh nó ăn sâu vào máu rồi không rứt được.

Nếu như bạn thấy điều gì chưa đúng hãy để lại cho tôi ý kiến của bạn để tôi và bạn cùng nỗ lực hơn. Trường Hanoi Studio - Facebook : Dịch Vụ Quay Phim