Dịch Vụ Chụp Ảnh Sự Kiện

 Dịch vụ chụp ảnh sự kiện là nhu cầu không thể thiếu trong bất cứ chương trình, hoạt động nào. Những nội dung của hình ảnh mang lại giá trị to lớn đối với người xem tùy mục đích sử dụng. 

Dịch Vụ Chụp Ảnh Sự Kiện Nào Được Sử Dụng Nhiều Nhất ?

Quay phim chụp hình hội nghị , hội thảo, lễ khai trương, ra mắt sản phẩm , thời trang … . Đây là những sự kiện lớn không thể thiếu các dịch vụ quay phim chụp ảnh. Một chương trình có thể sử dụng nhiều máy quay , máy ảnh một lúc. Những thước phim , hình ảnh clip này sẽ để phục vụ quảng cáo truyền thông. Ngoài thuê công ty chụp ảnh uy tín chất lượng cũng có thể thuê quay livestream fanpage hay youtube. Đây chính là biện pháp để quảng bá hình ảnh sự kiện đến người xem rộng rãi và tiếp cận nhanh nhất.

Chụp ảnh cưới hỏi , sinh nhật , họp lớp, tang lễ … chủ yếu là nhu cầu cá nhân nhỏ lẻ. Tuy nhiên nhu cầu này lại chiếm số lượng lớn trong ngành dịch vụ chụp ảnh . Không mang nhiều giá trị về quảng cáo nhưng những bức hình này thực sự có ý nghĩa với người thuê. Những khoảnh khắc, kỷ niệm cần lưu giữ được người xem trân trọng. Đôi khi khách hàng không đòi hỏi quá cao về tính nghệ thuật thay vì yếu tố chân thực. Yêu cầu nhiều nhất với thợ chụp là làm sao lấy được tất cả diễn biến sự kiện. 

Sự Khác Nhau Giữa Dịch Vụ Chụp Ảnh Sự Kiện Tĩnh và Động Là Gì ?

Dịch vụ chụp ảnh sự kiện tĩnh là những chương trình hoạt động cố định như chụp ảnh tại nhà, chụp chân dung… .Thường thì được chuẩn bị sẵn khu vực chụp ảnh có background . Người chụp được chỉ định sắp xếp vào đúng vị trí tạo dáng để chụp . Loại hình này giống như chụp trong studio với ánh sáng đầy đủ , máy ảnh cài đặt chế độ thích hợp. Ưu điểm là chất lượng hình ảnh rõ nét , mầu sắc cân đối, khung hình vuông vắn.Chính vì vậy mà trong một chương trình tốt nhất là nên sử dụng 2 máy chụp hình tĩnh và động.

Dịch vụ chụp ảnh sự kiện động hay còn gọi là dịch vụ chụp ảnh phóng sự. Đây là dịch vụ chụp ảnh lưu động liên tục chụp ảnh hội nghị, chụp hình khai trương… . Thợ chụp luôn đi theo nhân vật chính hoặc bắt những khoảnh khắc đẹp sẽ diễn ra. Loại hình này thường khó hơn chụp tĩnh . Yêu cầu thợ chụp phải tập chung bắt kịp thời điểm chụp nhanh . Kỹ thuật chụp và tốc độ điều chỉnh các thông số trên máy ảnh phải thuần thục. Chất lượng ảnh chụp in ra sao phải tập chung được đúng vào trong tâm tránh những hình lẫn tạp.

Nên Chọn Chụp Hình Hay Quay Phim Sự Kiện ?

Trước mỗi sự kiện nhỏ , ban tổ chức thường rất khó lựa chọn chụp ảnh hay quay phim. Nếu như mức kinh phí dành cho chương trình quá ít thì chụp ảnh sự kiện giá tốt hơn. Bạn có thể sử dụng hình ảnh để đăng bài viết hay quảng cáo, giới thiệu. Tuy nhiên về mặt hiệu quả đối với người xem thì quay phim sự kiện hữu ích hơn nhiều. Một clip quay phim highligh sự kiện thường được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Với ưu điểm là kết hợp được mọi hoạt động của chương trình theo tiết tấu nhạc điệu cuốn hút người xem. Quảng cáo , giới thiệu sự kiện bằng video ngày càng thực sự có hiệu quả hơn.

Tuy nhiên trong nhiều trường hợp thì việc sử dụng hình ảnh cũng không thể thiếu đối với các tổ chức. Từ việc nhận thức được giá trị to lớn mà hình ảnh đem lại trong kinh tế. Chính vì vậy bất cứ một sự kiện lớn nhỏ nào cũng nên cần quay phim chụp ảnh. Bạn có thể cắt giảm số lượng khách mời, chương trình văn nghệ... nhưng nên có cả quay phim và chụp hình. Đây là kết quả đánh giá dựa trên khảo sát của mọi đối tượng khách hàng . 

Hướng Dẫn Cách Quay Phim Sự Kiện & Dựng Clip Highligh

Khách hàng thuê dịch vụ quay phim chụp ảnh sự kiện hiện nay cũng khác hẳn về tư duy. Nếu như trước đây một clip sự kiện càng dài càng đáng giá, thì giờ hoàn toàn thay đổi. Một clip highligh tóm tắn ngắn gọn , sắc nét, âm thanh cuốn hút là tất cả những gì khách hàng cần. Để đáp ứng mong muốn đó chúng ta cần phải có những cách quay phim khác lạ. Đó là quay làm sao để cho hình ảnh di chuyển mượt mà . Đó là những cảnh quay khác lạ , làm sao để người xem như đang chứng kiến tận mắt. Cách quay mới nhất mà các công ty quay phim đang áp dụng là dịch vụ quay 3D , quay livestream, quay flycam ...

Mặc dù cảnh quay khác lạ , góc quay mới lạ nhưng dựng phim hậu kỳ mới quan trọng. Một clip highligh hay là phải cuốn hút người xem đến giây phút cuối cùng. Thậm chí làm sao để người xem phải xem đi xem lại nhiều lần vì thích thú. Có như vậy thì bạn mới đạt được giá trị hiệu quả mà phim ảnh mang lại. Để làm được điều đó thì dịch vụ chụp ảnh sự kiện khó lòng đảm đương nổi. Chỉ có bằng phương pháp dựng phim highligh tóm tắt, hiệu ứng chuyển cảnh phù hợp mới làm được. Clip đó sẽ càng hiệu quả và hấp dẫn người xem hơn khi nhạc nền sôi động phù hợp từng cảnh quay.