Dịch Vụ Quay Video Chụp Hình Tại HCM

Dịch vụ quay video chụp hình tại HCM không còn xa lạ với bất kỳ ai . Đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0 khi mà ai cũng có smartphone quay phim chụp ảnh . Nhưng nếu bạn muốn tự tay chụp và sở hữu những tấm hình đẹp thì xem qua bài viết dưới đây.

Quay Video Chụp Hình Như Nào Đẹp ?

Cách Chọn Góc Khung Hình Như Nào ?

Nhiều người khi chụp ảnh thường chỉ quan tâm đến chủ thể mà bỏ quên nền background . Cũng có người muốn lấy cảnh đẹp phía sau nhưng lại để chủ thể che gần hết khung hình . Chính vì thế để có được một bức hình đẹp thì nhân vật và cảnh phía sau phải cân đối . Tỷ lệ này thường được chia 1/4 với khung ảnh ngang và 1/3 với khung ảnh dọc . Nghĩa là nhân vật chỉ nên chiếm 1 tỷ lệ nhỏ trong khung hình có nền ngoại trừ là ảnh chân dung.

Vị trí chủ thể nhân vật trước đây thường được đặt nổi bật chính giữa khung hình . Nhưng thói quen này giờ đã dần thay đổi ngoại trừ ảnh chúng ta chụp tự sướng. Một khung hình video đẹp hay bức ảnh chất lượng là phải bao quát hết được khung cảnh . Thay vì che lấp cảnh phía sau thì nhân vật chính có thể đứng bên trái hoặc phải hoặc 1 góc của khung hình.

Làm Sao Để Điều Chỉnh Ánh Sáng ?

Ánh sáng là rất quan trọng cho quay video chụp hình được nét. Ánh sáng tự nhiên ban ngày ngoài trời luôn được ưu tiên khi được chọn địa điểm quay chụp . Làm sao để người chụp không bị ngược sáng còn nhân vật không bị nheo mắt bởi mặt trời. Cách tốt nhất nếu có thể là đứng về phía bên trái hoặc phải của hướng ánh nắng. Trong trường hợp không thể vì cảnh nền không di chuyển được thì có thể chụp từ trên xuống.

Nếu là chụp buổi tối thì việc điều chỉnh chế độ trên máy và đèn là bắt buộc. Tăng iso , giảm tốc độ chụp sẽ giúp ảnh sáng hơn. Nếu không gian buổi tối là khá rộng và thiếu sáng thì cần tăng mức đèn flas lên 1/1 hoặc  ½ . Trong trường hợp bạn chụp bằng điện thoại thì chuyển về chế độ ban đêm và giữ chắc máy sau 2s. Nếu có thể thì di chuyển nhân vật gần nơi có ánh sáng để chụp là tốt nhất.

Những Sáng Tạo Mới Trong Quay Video Chụp Hình Là Gì ?

Trước đây chúng ta vẫn thường quen với việc đứng nguyên một chỗ để quay hoặc chụp. Ngay cả bản thân nhân vật , người mẫu cũng bắt buộc đứng nguyên một chỗ.Ưu điểm của việc này là khung hình sẽ đẹp và không bị dung lắc. Nhưng cảnh quá tĩnh sẽ khiến người xem cảm thấy buồn tẻ. Với chế độ trống rung thì di chuyển máy quay theo nhân vật sẽ đẹp hơn nhiều. Các cảnh quay chuyển động theo nhịp chân của cả người quay và nhân vật. Việc sáng tạo trong góc quay mới đem lại cảm giác cho người xem như đang diễn ra.

Một góc mới nữa là quay video chụp hình trên cao hoặc từ sát mặt đất . Chúng ta vẫn thường thấy mọi cảnh vật diễn ra ngang với tầm mắt mình. Hãy thử trồng cây chuối và di chuyển 1 vài bước bạn sẽ thấy thế giới hoàn toàn khác hẳn. Hay thử tượng tượng mình như cánh chim trên bầu trời nhìn xuống vạn vật. Tất nhiên để quay video chụp hình như vậy thì chúng ta phải sử dụng đến dịch vụ quay flycam. Trong trường hợp chỉ có chiếc máy ảnh thì chúng ta cũng có cách của riêng mình. Bạn có thể chọn vị trí từ 1 ban công hay cửa sổ để chụp xuống. Nếu có thể mang theo 1 cái thang chụp hình nữa thì mọi thứ sẽ dễ hơn.

Tại Sao Cần Dịch Vụ Quay Video Chụp Hình ?

Mặc dù bạn biết cách quay phim đẹp , thậm chí bạn là thợ chụp hình thì vẫn nên cần thuê dịch vụ . Cho dù bạn quay chụp cho mọi người đẹp bao nhiêu thì cũng không thể tự quay chụp cho mình. Bạn càng biết cách thì lại càng khó khăn khi nhờ ai không chuyên giúp bạn. Việc không tự quay bản thân và không ưng ý khi nhờ bạn bè khiến bạn khó chịu. Vì vậy muốn hình ảnh bản thân được đẹp chỉ còn cách thuê dịch vụ quay phim chuyên nghiệp.

Bạn có thể tự làm những video clip cho bản thân và gia đình để lưu giữ. Nhưng không nên quá tích kiệm khi muốn dùng sản phẩm để quảng cáo công ty. Những hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm là rất quan trọng với thị hiếu khách hàng. Một video clip quảng cáo hay dở sẽ đại diện cho bộ mặt doanh nghiệp. Việc này sẽ ảnh hưởng lớn đến hướng phát triển lâu dài và thu nhập trực tiếp của nhân viên. Chính vì thế vẫn nên thuê một công ty dịch vụ quay video chụp hình giúp bạn.

Tìm Dịch Vụ Quay Phim Chụp Ảnh Ở Đâu ?

Nếu như bạn chỉ đơn giản là chụp ảnh chân dung hay sự kiện nhỏ thì nên chọn cửa hàng chụp hình nhỏ. Bởi những địa chỉ này rất dễ tìm kiếm không mất công đi lại nhiều . Bạn chỉ cần lướt qua một vài ngõ phố sẽ thấy rất nhiều cửa hàng quay video, tiệm chụp hình. Hơn nữa giá dịch vụ quay phim chụp ảnh tại đây cũng thường rẻ hơn so với công ty sự kiện.

Lưu ý khi bạn tìm quay video chụp hình cho sự kiện công ty hay làm clip quảng cáo . Tốt nhất bạn nên chọn đúng công ty quay phim sự kiện hoặc đơn vị sản xuất video clip . Những công ty lớn này thường có địa chỉ ở Hà Nội và cả tại thành phố Hồ Chí Minh. Ưu điểm khi bạn ký hợp đồng với các công ty uy tín thì mọi điều khoản sẽ minh bạch hơn. Khâu dịch vụ cũng được quan tâm chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Hy vọng qua bài viết trên đây , Hanoi Studio đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích.