Cách Chụp Ảnh Cưới Đẹp

 Cách chụp ảnh cưới đẹp là điều không phải ai cũng biết . Bài hướng dẫn này sẽ chia sẻ kinh nghiệm quay phim chụp ảnh cưới tới các bạn .

Cách Chụp Ảnh Cưới Đẹp Thông Thường Như Thế Nào ?

Theo thói quen thì mọi người khi chụp ảnh thường chỉ chú ý vào khuôn mặt nhân vật. Ngay cả thợ dịch vụ quay phim chụp ảnh cưới cũng chỉ lấy nét cô dâu chú rể. Dưới con mắt không chuyên thì hình ảnh sắc nét , màu ảnh tươi sáng là ổn. Nhưng với những thợ chụp hình chuyên nghiệp thì gu thẩm mĩ hoàn toàn khác . Đó còn là tính cân đối giữa nhân vật với khung hình. Hãy xem bức hình minh họa phía dưới hoặc có thể bấm mở to để phân tích kỹ hơn.

Bạn sẽ thấy hình cô dâu chú rể không có vấn đề gì . Cái đáng nói là khung hình phía sau với các đường kẻ ngang dọc đã cắt qua khuôn mặt nhân vật. Tính hấp tấp nhanh ẩu sợ mất cơ hội đã làm cho sản phẩm không được như ý. Chính vì vậy hãy dành ra một chút thời gian với Hanoi Studio để học cách chụp ảnh cưới đẹp hơn .

Làm Sao Để Học Cách Chụp Ảnh Cưới Đẹp ?

Thay vì chụp được 3 hay 4 kiểu giống nhau một lúc bạn hãy tập chung cho 1 tấm duy nhất. Bạn có thể chụp được nhiều file ảnh in và thu nhập cao hơn. Nhưng đó chỉ là lợi nhuận trước mắt đối với dịch vụ chụp ảnh của bạn . Nếu không cải thiện trình độ chụp thì tên tuổi cũng như công việc của bạn sẽ mất dần. Bởi chỉ có học cách chụp ảnh cưới đẹp thì bạn mới giữ được khách và phát triển nghề nghiệp. Hãy xem cách sắp xếp bố cục hình ảnh ,video quay phim chụp ảnh cưới mẫu dưới đây :

Để chụp được hình cưới đẹp bạn nên dành thời gian chuẩn bị trước và học cách tạo dáng . Đầu tiên bạn nên chọn vị trí đẹp nhất để cô dâu chú rể cân đối với khung hình. Nền phía sau phải vuông vắn và không quá nhiều phụ kiện gây rối mắt. Tiếp theo là điều chỉnh các thông số về iso , ánh sáng , tốc độ sao cho phù hợp. Cuối cùng quan trong nhất là căn chỉnh khung hình. Bạn có thể dịch chuyển lên cao hay xuống thấp hơn, căn bên trái hay phải sao cho phù hợp. Phải thực sự khi bạn hoàn toàn ưng ý thì hãy bấm máy

Hướng Dẫn Cách Chụp Ảnh Cưới Hỏi Đẹp Với Đông Người .

Với một nhóm không quá đông từ 5 đến 10 người bạn có thể tạo dáng tư thế tự nhiên. Đừng quá cầu kỳ bắt trước như các dịch vụ quay phim khác. Kiểu dáng tự nhiên sẽ làm nụ cười thoải mái hơn , thần sắc sẽ đẹp hơn . Mỗi người 1 dáng khác nhau đừng quá cứng nhắc trong 1 tư thế chung . Hãy để cô dâu chú rể đứng phía trước cách xa tầm 2 bước chân. Có như vậy mới thấy được hết các khuôn mặt bạn bè phía sau. Chú ý máy quay , máy chụp hình cũng cần đưa nên cao 1 chút. 

Có rất nhiều mẫu cách tạo dáng chụp ảnh cưới đẹp để tham khảo. Nhưng đôi khi cũng không cần phải đứng theo kiểu xếp hàng ngang . Bạn bè có thể đứng phía xa làm nền cho cô dâu chú rể . Tạo dáng bạn bè như người hâm mộ đáng hướng ánh mắt , trái tim về đám cưới. Hãy để cô dâu chú rể được tỏa sáng như ngôi sao trong bữa tiệc cưới.

Trong trường hợp quá đông, hãy sắp xếp theo hình chữ V , hình vòng cung hay đứng xen kẽ kiểu úp thìa . Hãy để khung hình máy ảnh vuông vắn với sân khấu. Bạn nên chủ động cân chỉnh sao cho mọi người đều cân đối trong khung hình . Nếu số người từ 20 đến 30 trở nên có thể xếp thành 2 hoặc 3 hàng. Lưu ý là khoảng cách giữa các hàng nên cách nhau tầm 1 mét là tốt nhất. Khoản cách này sẽ đảm bảo lấy hết được khuôn mặt mọi người dù là không cần đứng so le qua vai.

Chụp Ảnh Cưới Khác Với Quay Video Clip Cưới Như Thế Nào ?

Nếu như chụp ảnh cưới đẹp đòi hỏi độ chỉnh chu 100% thì quay clip cần 80%. Bất kỳ thước phim hay hình ảnh nào đẹp đều đòi hỏi phải có sự sắp xếp. Nếu bạn không có đủ thời gian để căn chỉnh thì cũng cần biết chọn bố cục. Chụp ảnh cưới cần thời gian chỉnh sửa tỉ mỉ nhưng quay clip thì không. Mỗi sự chuyển động của cô dâu chú rể sẽ làm khung hình thay đổi. Chính vì thế có thể nói kỹ thuật quay phim cưới đẹp sẽ khó hơn rất nhiều .

Để có những thước video cưới đẹp thì có rất nhiều cách. Thay vì những đoạn video dài thì chúng ta học cách chọn bố cục ngắn. Nhiều đoạn clip ngắn đẹp ghép tạo sự chuyển động bắt mắt hơn. Đây chính là kỹ thuật quay phim cưới hỏi dạng phóng sự hay highligh. Điều này có thể đạt chất lượng hơn cả 100% từ góc nhìn chụp ảnh. Chính vì thế mà ngày càng nhiều người chọn dịch vụ này vì tính nghệ thuật của nó. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê dịch vụ dựng phim chuyển động từ những tấm hình cưới.

Xem thêm dịch vụ quay phim chụp ảnh cưới : https://hanoistudio.com.vn/