Định hướng nghề dịch vụ quay phim chụp ảnh

Định hướng nghề dịch vụ quay phim chụp ảnh sẽ có nhiều thay đổi mới. Thợ quay phim chụp hình nên đầu tư vào trang thiết bị gì để đạt hiệu quả. 

Thực Trạng Nghề Dịch Vụ Quay Phim Chụp Ảnh

Với sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ số thì một số ngành nghề thay đổi nghiêm trọng. Trong đó phải kể đến nghề dịch vụ chụp ảnh hay quay phim. Giờ chúng ta không còn thấy nhiều các cửa hàng quay phim chụp ảnh trên các dãy phố nữa. Tại các điểm du lịch cũng không còn nhiều thợ chụp ảnh dạo còn giữ nghề . Đó là sự ra đời của những loại máy quay mini hiện đại lại có kết nối internet 5G. Nhiều cửa hàng từ kinh doanh chụp ảnh quay phim đã dần chuyển qua bán máy quay máy chụp. Thậm chí nhiều thợ chụp hình còn chuyển qua dịch vụ cho thuê trang phục hay cho thuê studio để bù đắp.

Giá dịch vụ quay phim chụp ảnh ngày càng giảm, các thiết bị mới đắt tiền ra đời liên tục. Đó là những khó khăn mà bất cứ công ty quay phim nhỏ nào cũng không thể trụ vững được. Đây là điều tất yếu của sự phát triển lựa chọn và đào thải những gì không phù phợp. Chính vì thế để khôi phục và phát triển ngành dịch vụ phim ảnh đòi hỏi chúng ta cần phải có chiến lược phù hợp. Nếu bạn còn phân vân chưa biết tính hướng đi như nào hay chưa có dự định gì thì hãy cùng xem những định hướng mới sau.

Định Hướng Dịch Vụ Quay Phim Chụp Ảnh 2020 - 2030

Nghiên cứu nhu cầu thuê dịch vụ quay phim chụp ảnh của khách hàng là điều nên làm đầu tiên. Bất cứ ngành nghề nào cũng phải xuất phát từ nhu cầu của người dùng. Những gói quay video chụp hình cũ không còn phù hợp thì nên thay mới hoàn toàn. Sự kết hợp giữa nhu cầu mong muốn của khách hàng với đam mê nghệ thuật cá nhân chắc chắn sẽ tạo ra định hướng. Cụ thể của xu thế mới đó là những dạng quay video clip ngắn , những dịch vụ livestream, dịch vụ dựng phim đào tạo... . Đây là những lĩnh vực mà khách hàng không thể tự làm hoặc không biết cách làm. Đam mê là chưa đủ mà còn phải trải qua quá trình nghiên cứu , tìm tòi sáng tạo mới có kinh nghiệm phát triển .

Đa số các bạn trẻ đều có thể tự sắm cho mình 1 chiếc máy quay hay máy ảnh. Mọi người đều nghĩ có máy quay máy ảnh tốt thì chất lượng sẽ tốt. Nhưng thực tế đó chỉ là công cụ hỗ trợ để có thể có sản phẩm. Tư duy , óc sáng tạo và kinh nghiệm quay phim chụp hình mới là cái tạo ra sản phẩm đắt giá. Làm những điều chưa ai làm, nghĩ những cái chưa ai nghĩ đó mới là dịch vụ quay phim chụp ảnh hoàn hảo. Khách hàng tiềm năng sẽ là những người sẵn sàng trả chi phí cao khi sản phẩm clip của họ mang lại giá trị cao. Một điều đáng chú ý là không nên chạy theo lợi nhuận trước mắt hay bắt trước người đi trước. Nếu bạn vấp phải điều này thì sớm hay muộn dịch vụ của bạn cũng bị tụt hậu.

Tầm Nhìn Phát Triển Dịch Vụ Quay Phim Chụp Ảnh

1. Đầu Tư Cho Trang Thiết Bị Chuyên Dụng

Máy móc luôn là công cụ để thực hiện hỗ trợ nghề nghiệp . Đầu tư máy móc như thế nào cho phù hợp và tránh lãng phí là một vấn đề lớn. Đa số các công ty hay thợ quay phim chụp hình đều hiểu được sự thay đổi của công nghệ số. Nhiều công ty chưa kịp thu hồi vốn từ đầu tư cho thiết bị mới thì đã có thiết bị mới khác thay thế. Việc lựa chọn mua máy gì phù hợp với các yêu cầu dịch vụ quay phim chụp ảnh là câu hỏi khó. Mỗi ống quay lại phù hợp với 1 đặc thù riêng của một sự kiện .

Không có thì thiếu, có thì thừa là tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp. Nhu cầu quay phim chụp ảnh thì luôn thay đổi bắt buộc doanh nghiệp phải đầu tư. Khái niệm xuất trận là phải có súng là tư duy của bao thế hệ. Máy càng tốt thì càng có nhiều người thuê quay video chụp hình. Dịch vụ nào thì cũng vậy .  Chúng ta phải luôn chủ động trước khi tính đến các bước tiếp theo . Hãy cùng phân tích nên mua máy quay chuyên dụng gì, phục vụ nhu cầu ra sao ?

2. Tập Chung Cho Dịch Vụ Chuyên Môn

Đối với những công ty quay phim sự kiện , tập đoàn lớn thì việc đầu tư nhiều máy móc là đơn giản. Nhưng đối với các cửa hàng nhỏ lẻ thì không đơn giản. Đa số nghề dịch vụ quay phim chụp hình đều xuất phát từ đầu tư cá nhân. Mỗi thợ quay phim chụp hình đều cố gắng đầu tư cho mình đủ các trang thiết bị . Do tính chất cá nhân mà nhu cầu khách hàng lại khác nhau nên máy móc cũng phải khác nhau. Từ tính chất này đem đến nhiều hệ lụy cho cả ngành dịch vụ. Sự giảm chất lượng, uy tín, giá cả và chuyên môn đang xảy ra hàng ngày.

Một điều thiếu ở tất cả các dịch vụ quay phim chụp ảnh tại Hà Nội và HCM đó là tính liên kết . Một thợ quay phim không chuyên có thể bất chấp giá cả và chuyên môn để có thể nhận được việc. Thiếu trang thiết bị , máy quay không phù hợp, kinh nghiệm không có đủ và nhất là khâu edit hậu kỳ. Hậu quả là mất sự uy tín tới khách hàng và ảnh hưởng nhiều đến các dịch vụ cùng ngành. Đó là tại sao ngày càng có nhiều các hội nhóm được thành lập. Mọi người công khai về trang thiết bị , giá cả và chuyên môn. Khách hàng cũng dễ dàng hơn khi lựa chọn một công ty có uy tín hay hiệp hội chuyên nghiệp. Công ty dịch vụ quay phim chụp ảnh Hanoi Studio mong muốn đồng hành cùng tất cả đồng nghiệp và khách hàng.