Xu Hướng Quay Phim Sự Kiện

Xu hướng dịch vụ quay phim sự kiện mỗi năm đều có những thay đổi không nhỏ . Một công ty dịch vụ quay phim ngoài bắt kịp xu thế còn cần sáng tạo đổi mới. Đó là thay đổi cách quay phim, thay đổi các thiết bị hỗ trợ quay phim.

Các Loại Hình Dịch Vụ Quay Phim Sự Kiện Là Gì ?

Quay phim sự kiện là nhu cầu không thể thiếu trong đời sống và phát triển của xã hội. Bất cứ các hoạt động quan trọng nào cũng cần đến dịch vụ quay phim chụp hình sự kiện. Mỗi sự kiện lại đòi hỏi một cách tổ chức và yêu cầu khác nhau . Chính vì thể để phục vụ chuyên sâu hơn thì các công ty truyền thông thường phân ra làm nhiều loại hình khác nhau. Đó là dựa trên tên gọi của mỗi sự kiện để định hình cho một yêu cầu dịch vụ. Ngoài những sự kiện cá nhân như cưới hỏi, sinh nhật , tang lễ thì nhu cầu của các tổ chức cũng nhiều. 

Quay phim chụp ảnh hội nghị, hội thảo, khai trương , thời trang, ra mắt sản phẩm ... cũng chiếm một số lượng lớn. Nhu cầu này ngày càng tăng cao vì tính hiệu quả trong quảng bá truyền thông . Mặc dù các công ty , cửa hàng quay phim tại Hà Nội và Hồ Chí Minh ra đời nhiều nhưng cũng không đủ đáp ứng. Sản phẩm không đạt chất lượng hình ảnh hoặc nội dung không có gì đổi mới là điều quan tâm nhất với khách hàng. Vậy những yêu cầu và thay đổi đó ra sao qua các thời kỳ.

Những Thay Đổi Trong Quay Phim Sự Kiện Qua Các Giai Đoạn .

Giai đoạn 1990 - 2000 : Dịch vụ quay phim chụp ảnh vẫn còn là những gì rất đắt đỏ . Có lẽ nhu cầu khách hàng ít nên chất lượng dịch vụ và máy móc cũng không cao. Nhu cầu quay video làm tư liệu hoặc kỷ niệm là chủ yếu.

Giai đoạn 2000 - 2010 : Khách hàng dần biết đến khái niệm quảng cáo offline, sử dụng video làm truyền thông. Đây là thời kỳ các dòng máy quay được đổi mới từ chất lượng DV thành HD. Nhưng làm sao để xử dụng hình ảnh đạt hiệu quả mang lại giá trị cao thì ít ai nhận ra được. Thay vào đó là những nhu cầu dịch vụ quay phim chụp ảnh giá rẻ chất lượng .

Giai đoạn 2010 - 2020 : Các từ khóa " quay phim su kien Talkshow " , " dịch vụ quay livestream sự kiện " được tìm kiếm rất nhiều . Cùng với sự phát triển của internet 5G thì quay phim sự kiện giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Không chỉ dễ tìm kiếm người xem mà chi phí thuê dịch vụ quay phim cũng rẻ hơn nhiều tổ chức.

Xu hướng 2020 - 2025 : Giá trị đời sống ngày càng được nâng cao đòi hỏi dịch vụ quay phim cần thay đổi phù hợp . Nhu cầu quay phim sự kiện sẽ mang tính giải trí như quay MV ca nhạc, hay clip hài. Những dạng dịch vụ này chắc chắn sẽ thu hút người xem và lượng tương tác nhiều hơn . Ngoài ra thuê quay phim đào tạo , bài giảng trực tuyến sẽ là một xu hướng mới. Nhưng phải làm sao để thay đổi dịch vụ tốt hơn ? 

Hướng Dẫn Cách Quay Phim Sự Kiện Đẹp .

Các dịch vụ chụp ảnh sự kiện, quay phim truyền thống đó là sử dụng các phương pháp cách thức quen thuộc. Các loại máy sử dụng thường cố định theo những góc quay nhất định . Phương pháp này vẫn luôn phù hợp với các sự kiện lớn với nhiều người tham gia. Ưu điểm ở đây chính là sự an toàn cho một chương trình. Những máy móc sử dụng luôn được chọn lựa kiểm duyệt với mức chi phí không cao. Để quay được toàn bộ chương trình nên cần từ 2 đến 5 máy quay cùng lúc. Các máy quay được căn chỉnh góc cố định và kết nối tới bàn trộn hình ảnh. Chắc chắn sẽ không còn gì đẹp hơn khi các cảnh quay khung hình cân đổi và chuyển cảnh nhịp nhàng.

Dịch vụ quay highligh sự kiện luôn là lựa chọn thứ 2 cho các nhà tổ chức. Trên thực tế các hình ảnh sự kiện này thường mang tính chất quảng cáo truyền thông hơn. Để tạo ra một clip highligh ngắn mà đẹp cần rất nhiều thiết bị hỗ trợ. Có thể kể đến là quay flycam thiết bị quay phim trên không , đó là thiết bị chống rung gimbal. Ngoài ra còn là các dòng máy quay đời mới nhỏ gọn , phù hợp tiêu chuẩn 8k hay 3D. Những cảnh quay di chuyển, những góc quay mới lạ khiến người xem như đang tham ra trực tiếp.

Để tham khảo các xu hướng và mẫu video mới nhất hãy thường xuyên truy cập website Hanoi Studio : https://hanoistudio.com.vn/